App icon

Hướng Dẫn Thu Thập Thông Tin Kết Nối Mạng

Tin tức  | 


Kính gửi Quý Nhân Sĩ Cửu Âm,

Thời gian qua dù BĐH Cửu Âm đã luôn cố gắng nâng cao trải nghiệm của Quý Nhân Sĩ, vẫn còn khá nhiều trường hợp Quý Nhân Sĩ báo lại là gặp khó khăn khi trải nghiệm một số tính năng của game do tình trạng lag nói chung (ping cao bất thường, điều khiển chậm và đơ…), chủ yếu là liên quan đến các tính năng chiến đấu liên server hoặc tập hợp nhiều người chơi. Vốn dĩ tình trạng này có thể liên quan đến rất nhiều yếu tố khác nhau: Tốc độ kết nối mạng, loại hình kết nối mạng, chất lượng kết nối giữa modem/router với thiết bị sử dụng, băng thông của trung tâm dữ liệu và máy chủ, định mức băng thông của nhà mạng (ISP) với máy chủ, cấu hình thiết bị sử dụng, số lượng người chơi xuất hiện cùng lúc, số người đang sử dụng mạng cùng lúc…

Với thực tế phức tạp như vậy, việc xác định chính xác nguồn gốc vấn đề và giải quyết hiệu quả tình trạng lag luôn luôn là một bài toán khó. Về phía mình, đến nay BĐH đã nhận được xác nhận của phía quản lý trung tâm dữ liệu máy chủ rằng game Cửu Âm hiện tại không có hiện tượng nghẽn băng thông ở phía máy chủ game và các tình trạng lag nếu có sẽ xuất phát từ các nguyên nhân khác. Với kết luận này, hiện tại BĐH mong muốn có thể nhận được thông tin khảo sát về quá trình kết nối từ thiết bị sử dụng của Quý Nhân Sĩ đến máy chủ game, cụ thể là thông qua phương thức ping, trace route (còn gọi là tracert) mỗi khi xảy ra tình trạng lag.

Trước khi đến với phương thức thực hiện trace route, Quý Nhân Sĩ Cửu Âm vui lòng giúp BĐH kiểm tra và xác nhận lại danh sách các yếu tố ảnh hưởng sau:

  • Đã thử dùng cả kết nối wifi và 3G/4G.
  • Đối với wifi: Đã thử restart modem/router để tránh lỗi/chậm khi sử dụng quá lâu (restart bằng cách tắt công tắc, rút dây điện, đợi 5 phút rồi thử lại…).
  • Đối với wifi: Không có người khác/ứng dụng khác đang sử dụng băng thông vào thời điểm đang chơi Cửu Âm (ví dụ vừa xem clip Youtube vừa chơi, vừa download phim vừa chơi…).
  • Cấu hình thiết bị sử dụng không quá yếu, quá lâu đời (chủ yếu là do thiết bị cấp thấp sẽ có bộ phận thu nhận wifi yếu và kém hiệu quả…).

Nếu đã kiểm tra tất cả các yếu tố trên và vẫn không cải thiện được tình trạng lag, Quý Nhân Sĩ vui lòng giúp BĐH thực hiện trace route đến máy chủ Cửu Âm theo các cách sau: (lưu ý xin làm ngay khi bị lag và sử dụng ngay thiết bị và kết nối mạng xảy ra lag).

A. Nếu sử dụng Windows PC (cả desktop và laptop)

  • Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run, trên hộp thoại Run các bạn nhập từ khóa cmd và nhấn OK để mở cửa sổ cmd.exe.

  • Bước 2: Trên cửa sổ cmd.exe, Quý Nhân Sĩ nhập lệnh Ping hay Tracert các mạng mà Quý Nhân Sĩ muốn kiểm tra và nhấn Enter.
    • Cú pháp Ping mạng đến server của CA2D
      • Ping mạng đến server của CA2D: ping 118.102.1.61.

  • Bước 3: Sử dụng tracert để kiểm tra đường đi của dữ liệu.
    • Cú pháp tracert mạng đến server của CA2D.
      • Tracert để kiểm tra đường truyền mạng đến server CA2D: tracert 118.102.1.61.

  • Bước 4: Chụp lại màn hình giao diện cmd khi đã thao tác ở cả Bước 2Bước 3 (khi Ping và Tracert complete) gửi cho BĐH để có thể tìm ra nguyên nhân và hướng xử lý tốt nhất dành cho Quý Nhân Sĩ.

Ví dụ: Ping và Tracert CA2D: IP 118.102.1.61.

B. Nếu sử dụng thiết bị Android

1. Tải app trace route tại địa chỉ https://goo.gl/14Gr6u.

2. Nhập 118.102.1.61 vào ô địa chỉ rồi bấm Trace:

3. Đợi đến khi app thông báo "Trace complete".

4. Bấm tổ hợp phím Power (nút nguồn) + Volume down (giảm âm lượng) để chụp màn hình. Tổ hợp phím có thể khác tùy theo model điện thoại, xin lưu ý.

5. Bấm vào xem hình ảnh vừa chụp. Sau đó share (gửi) hình ảnh này qua email (có thể dùng cách khác miễn là gửi được mail, đây chỉ là gợi ý cách tiện lợi nhất):

C. Nếu sử dụng thiết bị iOS

1. Tải app trace route tại địa chỉ https://goo.gl/VVg3za

2. Chọn mục Trace Route.

3. Nhập 118.102.1.61 vào mục Server rồi bấm Start:

4. Lúc này nút Start sẽ thành Stop (màu đỏ). Khi hoàn tất nút này sẽ trở lại thành Start (màu xanh) như sau:

5. Bấm tổ hợp phím Lock (nút cứng khóa máy) + Home (nút về màn hình chính) để chụp màn hình. Hình ảnh đã chụp sẽ được lưu trong mục Photos của máy.

6. Bấm vào hình vừa chụp, bấm vào nút hình mũi tên hướng lên (ở góc trên bên phải màn hình) để share, chọn cách thức share qua email:

Xin chân thành cảm ơn Quý Nhân Sĩ đã dành thời gian giúp BĐH thực hiện kiểm tra thông tin mạng này, BĐH rất mong có thể sớm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho Quý Nhân Sĩ.

Thoả thuận sử dụng